P Suseela born at Vizianagaram(Now district head quarters of Vizianagaram district) in A P. P Suseela entered the Telugu Cinema in the year 1952.Her first song as a playback singer was duet with Ghantasala Venkateswara Rao(film:-Kanna Thalli. Her first song lyrics are “Nuvvu kavali nee navvu kavali under the music direction of Pendyala Nageswara Rao)
She was a very busy singer from the year 1950 to 1980. She was a popular playback singer along with P.Leela,Jikki Krishna Veni, Jamuna Rani,Vakkalanka Sarala,L R Easwari, and S Janaki.
She had recorded many private devotional songs in Telugu,Tamil and Kannada.
She had many duets to her credit with Ghantasala in Telugu and with T M Soundera Rajan in Tamil. P.Suseela along with Telugu films,did playback for Tamil,Kanada,Malayalam,Hindi,Bengali and Oriya language films.
Lyrics of few popular songs of P Suseela:-
- “Chandana charchitha neela kalebara”(film:-Tenali Ramakrishna, Lyrics by:-Samudrala Raghava Charya)
- “Aha na Pellanta oho na pellanta neeku naku chellanta lokamella golanta taam taam taam”(film:Mayabazar)
- “Aakulo aakunai poovulo poovunai kommalo kommanai nunuletha remmanai ee adavi datipona itulaina icchatane aagipona(film:Meghasandesam..Lyrics by DevulapalliVenkata Krishna Sastry)
- “Andala bommatho atadava pasandaina ee reyi needoyi swamy”(film:Amarasilpi Jakkana)
- “Chaduvu rani vadavani digulu chendaku manishi madilona mamatha leni chaduvulenduku” (film: Athmabandhuvu)
- “Galike kulamedi Nelaku kulamedi mintiki Marugedi yedi kantiki nelavedi” (film:- Karna Lyrics by Dr.C N R)
- “Jananee sivakamini Jaya subha kaarini vijayaroopinee”(film:-Narthanasala)
- “Nee chelimi nede korithini eekshaname asaveedithini poovu vale prema dachithini poojaku ne nochanaithini”(film:Aradhana – ANR&Savitri starrer film)
- “Neevu leka veena palukalenannadi neevu raka Radha niluvalenannadi”(film:Dr.Chakravarthi)
- “Padana telugu pata paravasamai mee yeduta mee pata”(film: America Ammayi)
- “Idi mallela velayani idi vennela masamani thondarapadi oka koyila munde koosindi vindulu chesindi” (film:Sukhaduhkhalu)
- “Thotalo naa raju thongi choosenu naadu neetilo aa raju needa navvenu nedu”(film: ekaveera)
- “Nidurinche thotaloki pata vokati vacchindi kannullo neeru thudichi kammani kala icchindi” (film:Muthyalamuggu—Lyricist:Gunturu Seshendra Sarma)
- “Manase andala brundavanam venu madhavuni pere madhuramrutham”(film:-Manchikutumbam)
- “Vasthadu naa raju ee roju rane vasthadu nelaraju ee roju”(film: Alluri Seetharamaraju)
- “Thanuva uhoo harichandaname.. paluka adi makarandame”(film:- Kathanayakuralu…lyrics by Athreya)
- “Godari gattundi gattu meena chettundi chettukommana pittundi pitta manasulo yemundi” (film:Moogamanasulu)
- “Srirasthu Subhamasthu…srikaram chuttukundi pellipusthakam ika aakaram dalchuthundi kottha jeevitham” (film:Pellipusthakam)
There are thousands and thousands of songs from the melodious voice of P. Suseela. Only
selected and most popular songs are mentioned.
Honors and awards for P Suseela :-
- She was awarded the Prestigious Raghupathi Venkkaiah award in the year 2001 by Govt. of
- A P for her contribution to Telugu cinema.
- P Suseela is the recipient of Film fare Life time achievement award in the year 2006 for the part she played as a singer to Cinema music.
- The Govt. of India has honored her with PADMABHUSHAN in the year 2008.
- National film award as best singer in the year 1977 for her song “Jhummandi nadam saiandipadam thanuvoogindi eevela in the film Siri Siri Muvva.
- National film award as best singer in the year 1983 for her song
- “Akulo aakunai poovulo poovunai ee adavi datipona” in the film Meghasandesam
- National film award as best female singer in the year 1984 for her song in the film“M L A Yedukondalu”
- Nandi award (1977) as best female playback singer for the film “Dana veera soora karna”.
- Nandi award (1978) as best female playback singer for the film “naa laga yendaro”
- Nandi award (1982) as best female playback singer for the film”Meghasandesam”
- Nandi award (1984) as best female playback singer for the film “Sangeethasamrat”
- Nandi award(1987) as best female playback singer for the film “Vishwanathanayakudu”
- Nandi awards(1989) as best female singer for the film “Godavaripongindi”
Selected list of P Suseela Films(Musical hits) :-
- Kanna Thalli(1952 – her first film as singer)
- Pitchi Pulliah(1953)
- Pelli chesi choodu(1954)
- Rani Rathnaprabha(1955)
- Tenali Ramakrishna(1956)
- Jagadekaveeruni katha(1961)
- Bhale Monagadu(1968)
- Sri Ramakatha(1968)
- Andalaramudu(1973 – ANR&Latha)
- Bahudoorapu Batasari(1983)
- Illalu Priyuralu(1984)
- Amerika Alludu(1985)
- Nari nari naduma murari(1989)
From an endless list,few of P Suseela”s films are mentioned above.
This tireless singer is still active,and attends public functions.
Today P Suseela is completing 76 years.On this happy occasion
Business of Tollywood.com convey its best wishes to this melody
queen recollecting her past glory.